head-watchutyai-min
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนวัดชัฏใหญ่
วันที่ 1 กรกฎาคม 2022 9:23 AM
head-watchutyai-min
โรงเรียนวัดชัฏใหญ่
หน้าหลัก » นานาสาระ » ระบบประสาท ทำความเข้าใจเกี่ยวกับแนวคิดของคุณสมบัติของระบบประสาท

ระบบประสาท ทำความเข้าใจเกี่ยวกับแนวคิดของคุณสมบัติของระบบประสาท

อัพเดทวันที่ 11 มิถุนายน 2022

ระบบประสาท แนวคิดของคุณสมบัติของระบบประสาท คุณสมบัติทั่วไปของระบบประสาท และลักษณะเฉพาะที่เป็นทางการแบบไดนามิก ที่สำคัญของความเป็นปัจเจก แง่มุมทางจิตสรีรวิทยาของการคัดเลือกมืออาชีพ และความเหมาะสมในวิชาชีพ องค์ประกอบทางจิตสรีรวิทยาของประสิทธิภาพ ปัจจัยทางจิตสรีรวิทยาของการปรับตัวของมนุษย์ สภาวะที่รุนแรงของกิจกรรม แนวคิดเกี่ยวกับคุณสมบัติของระบบประสาท จิตวิทยาเชิงนิเวศวิทยาเกี่ยวข้องกับ การศึกษากลไกทางจิต

สรีรวิทยาของผลกระทบต่อบุคคล จากปัจจัยที่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมที่ละเมิดกิจกรรมทางจิต และพฤติกรรมของบุคคล พื้นที่ที่เธอสนใจ ได้แก่ การพัฒนาวิธีการวินิจฉัยความผิดปกติของการทำงานทางจิต และเงื่อนไขที่เกิดขึ้นภายใต้อิทธิพลของปัจจัยแวดล้อมต่างๆ โดยใช้การลงทะเบียนวัตถุประสงค์ ของปฏิกิริยาทางสรีรวิทยาของร่างกาย การสร้างระบบการตรวจสอบทางจิตสรีรวิทยา ของสภาวะการทำงานและการทำงานทางจิตของบุคคล

ระบบประสาท

โดยคำนึงถึงบรรทัดฐานของการเบี่ยงเบน ที่อนุญาตในสุขภาพจิต การพัฒนามาตรการป้องกันและแก้ไขความผิดปกติทางจิตสรีรวิทยาที่เกิดจากปัจจัยแวดล้อม การอธิบายบทบาทของคุณสมบัติทางจิต และสรีรวิทยาของแต่ละบุคคล ทั้งการเสริมการทำงานของร่างกาย และการป้องกันความเสี่ยงต่อผลกระทบ ของปัจจัยแวดล้อมที่เป็นอันตราย ลักษณะเฉพาะส่วนบุคคล ความซับซ้อนของลักษณะทางจิตวิทยาของแต่ละบุคคล มีคุณสมบัติดังต่อไปนี้

เพิ่มความวิตกกังวลส่วนบุคคลและปฏิกิริยา แรงกระตุ้นสูง ความอ่อนแอของการควบคุมตนเอง การยับยั้งทำให้บุคคลมักจะชอบพยาธิวิทยา ความวิตกกังวลส่วนบุคคลต่ำ ความสามารถในการควบคุมการกระทำ และการกระทำของตนเอง การขาดแรงกระตุ้น ช่วยเพิ่มฟังก์ชันการป้องกันของร่างกาย ที่เกี่ยวข้องกับผลกระทบที่เป็นอันตรายของสิ่งแวดล้อม ลักษณะที่ปรากฏอย่างรวดเร็วหรือช้า ของการเบี่ยงเบนการทำงานของกิจกรรมการรับรู้

รวมถึงสถานะในสภาพแวดล้อมสิ่งแวดล้อมที่ก้าวร้าว สามารถทำนายได้จากการปรากฏตัวที่ซับซ้อนของลักษณะทางจิตวิทยาของแต่ละบุคคล คุณสมบัติทั่วไปของ ระบบประสาท ตามแนวคิดของโรงเรียนรัสเซียเกี่ยวกับจิตวิทยาเชิงอนุพันธ์ คุณสมบัติ ของระบบประสาทแสดงให้เห็นโดยหลักในลักษณะพลวัตของพฤติกรรม ความเร็ว ฝีเท้า ความตึงเครียด ความแปรปรวน และในระดับที่น้อยกว่าจะพบได้ ในแง่มุมของเนื้อหาของกิจกรรม แรงจูงใจ เป้าหมาย ความรู้

เทปลอฟกำหนดสมมติฐานว่าอารมณ์ และความสามารถถูกกำหนด โดยคุณสมบัติของระบบประสาท ที่โรงเรียน เทปลอฟ ใช้พารามิเตอร์สี่ตัวเพื่อกำหนดลักษณะประเภทของ GNI ของมนุษย์ ความแข็งแกร่ง ความคล่องตัว ความสมดุลและพลวัต มีการสร้างความสัมพันธ์ ระหว่างความแรงของการกระตุ้น และความไวของประสาทสัมผัสสัมบูรณ์ ในอาสาสมัครที่มีกระบวนการทางประสาทที่อ่อนแอ ช่วงเวลาแฝงของปฏิกิริยาต่อสิ่งเร้าขั้นต่ำ เกณฑ์จะสั้นกว่า

เนื่องจากความไวทางประสาทสัมผัส ของพวกเขาสูงกว่าในวิชาที่มีกระบวนการ ทางประสาทที่รุนแรง ตามที่เนบิลิทซินสัตว์ประเภทที่อ่อนแออาจอยู่รอด ในการแข่งขันกับสัตว์ประเภทที่แข็งแกร่งได้อย่างแม่นยำ เนื่องจากการพัฒนาของความไวทางประสาทสัมผัสดังกล่าว เนบิลิทซินแยกแยะพารามิเตอร์มุมฉากหลัก 2 ประการในโครงสร้างของอารมณ์ กิจกรรมทั่วไปและอารมณ์ กิจกรรมทั่วไป ซึ่งทำหน้าที่เป็นเงื่อนไข ภายในอย่างหนึ่งของกิจกรรม

ซึ่งกำหนดความต้องการภายใน แนวโน้มของแต่ละบุคคลที่จะควบคุม ความเป็นจริงภายนอกอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อแสดงออกถึงตัวตนที่เกี่ยวข้องกับโลกภายนอก กิจกรรมทั่วไปผสมผสานคุณสมบัติส่วนบุคคล ที่สอดคล้องกับแนวคิดของลักษณะบุคลิกภาพ ที่เป็นทางการแบบไดนามิกที่ก่อให้เกิดความต่อเนื่อง จากความเฉื่อยและการไตร่ตรองแบบพาสซีฟ จนถึงระดับพลังงานสูงสุด ภายใต้อารมณ์ของเนบิลิทซิน เข้าใจคุณสมบัติทั้งหมด

อธิบายพลวัตของการเกิดขึ้น หลักสูตรและการสิ้นสุดของสภาวะทางอารมณ์ต่างๆ เขาแยกแยะสามด้านของอารมณ์ ความประทับใจ ความไวทางอารมณ์ เป็นการแสดงออกถึงความอ่อนไหวทางอารมณ์ของแต่ละบุคคล ความไวต่อสิ่งเร้าทางอารมณ์หรือสถานการณ์ ความหุนหันพลันแล่นสะท้อนให้เห็นว่า อารมณ์เปลี่ยนได้ง่ายเพียงใดเป็นแรงกระตุ้น แรงจูงใจให้กระทำโดยปราศจากการพิจารณาเบื้องต้น ความอ่อนไหวทางอารมณ์เป็นตัวกำหนดความเร็ว

การเปลี่ยนจากสถานะทางอารมณ์หนึ่ง ไปยังอีกสถานะหนึ่ง การคัดเลือกอย่างมืออาชีพ ในกระบวนการคัดเลือกมืออาชีพ กระบวนการในการระบุภาพนิ่งของความรู้ ทักษะและความสามารถของบุคคลที่มีอยู่ ถูกแทนที่ด้วยระบบตรวจสอบ และวัดผลในตัวบุคคล ความสามารถของเขาในการรับหน้าที่ใหม่ และทักษะการเรียนรู้เฉพาะด้านกิจกรรม นอกจากนี้ ระบบการคัดเลือกมืออาชีพเริ่มรวมการทดสอบ ที่ประเมินคุณสมบัติทางจิตวิทยา และส่วนบุคคลของบุคคล

ซึ่งบางส่วนสามารถปรับให้เข้ากับอิทธิพล หรือการศึกษาอย่างมีจุดมุ่งหมาย ในขณะที่การทดสอบอื่นๆ นั้นมีความคงเส้นคงวามากกว่าและในทางปฏิบัติ จะไม่เปลี่ยนแปลงภายใต้อิทธิพลของบุคคล ประสบการณ์ชีวิต อย่างหลังมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับลักษณะทางสรีรวิทยาของตัวแบบมากขึ้น ดังนั้น จึงมีลักษณะเป็นคุณสมบัติทางจิตสรีรวิทยา ของบุคลิกลักษณะเฉพาะ คุณสมบัติเหล่านี้ ได้แก่ พื้นฐานของระบบจิตสรีรวิทยา ของการคัดเลือกมืออาชีพ รวมถึงพารามิเตอร์ต่อไปนี้

การเชื่อมต่อของความแข็งแรงของกระบวนการทางประสาท กับเกณฑ์ของความรู้สึก ความเข้มข้นของความสนใจ ความว้าวุ่นใจที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ และภูมิคุ้มกันทางเสียง การพึ่งพาความเร็วของการเปลี่ยนจากกิจกรรมหนึ่งไปยังอีกกิจกรรมหนึ่ง บนการเคลื่อนไหวของกระบวนการทางประสาทในช่วงเวลาจุลภาค ผลกระทบต่อปริมาณงานของผู้ปฏิบัติงาน และการตอบสนองต่อสิ่งเร้าที่คาดการณ์ไว้ การปรากฏตัวของช่วงเวลาการหักเหทางจิต

รวมถึงการตัดสินใจเชิงตรรกะ ความเข้มข้นของกระบวนการทางประสาท ซึ่งกำหนดปฏิกิริยาของแต่ละบุคคลต่อสถานการณ์พิเศษบางอย่าง ของการเคลื่อนไหวและความสมดุล ของกระบวนการทางประสาท ความแข็งแกร่งของการเชื่อมต่อที่เกิดขึ้นครั้งเดียว ซึ่งเป็นพื้นฐานสำหรับความแข็งแกร่งของการท่องจำ มีข้อสังเกตว่าในสถานการณ์ที่รุนแรง ที่ทำให้เกิดความเครียดหรือความตึงเครียด บทบาทของคุณสมบัติโดยธรรมชาติ ของระบบประสาทจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก หากสภาวะสุดโต่งไม่สูงมาก ก็สามารถชดเชยคุณสมบัติที่ขาดหายไปได้

 

 

 

อ่านบทความที่น่าสนใจอื่นๆ ต่ได้ที่ พืช สารทดแทนพืช รายละเอียดสารทดแทนพืชสำเร็จรูปสำหรับผลิตภัณฑ์ดั้งเดิม

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4