head-watchutyai-min
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนวัดชัฏใหญ่
วันที่ 4 สิงหาคม 2021 2:15 AM
head-watchutyai-min
โรงเรียนวัดชัฏใหญ่
หน้าหลัก » นานาสาระ » วิธีการ ดื่มไวน์ ให้สุขภาพดีควรที่จะดื่มแบบไหนอย่างไรบ้าง

วิธีการ ดื่มไวน์ ให้สุขภาพดีควรที่จะดื่มแบบไหนอย่างไรบ้าง

อัพเดทวันที่ 3 กรกฎาคม 2021

วิธีการ

วิธีการ ดื่มไวน์ คุณไม่สามารถหลีกเลี่ยง การดื่มไวน์ เมื่อเพื่อน และญาติมีงานเลี้ยงอย่างไรก็ตาม บางคนมีการเผาผลาญแอลกอฮอล์ไม่ดี หน้าแดง และเมาง่ายเมื่อดื่ม และบางคนดื่มไขมันทั้งตัวจากการดื่ม นักโภชนาการด้านการจัดการด้านสุขภาพของ คาเธ่ย์แปซิฟิก เตือนว่าผู้ที่มีแนวโน้ม หน้าแดงเมื่อดื่มแอลกอฮอล์ เนื่องจากร่างกายขาด อะซีตัลดีไฮด์ดีไฮโดรจีเนส ที่เผาผลาญผลิตภัณฑ์แอลกอฮอล์ และไม่ทนต่อแอลกอฮอล์ ผื่นแอลกอฮอล์อาจแพ้สาร

ไวน์หากคนเหล่านี้ ดื่มแอลกอฮอล์ พวกเขาจะเพิ่มภาระทางร่างกาย หรือทำให้เกิดอาการแพ้รุนแรงขึ้น คุณสามารถดื่มแอลกอฮอล์ได้มากแค่ไหนในหนึ่งวัน จำกัด 1~2 ถ้วยต่อวัน เตือนว่ายิ่งแอลกอฮอล์มีความเข้มข้นสูง และแคลอรีสูงเท่าไหร่ คุณก็ยิ่งดื่มน้อยลงเท่านั้น คุณไม่สามารถมี สมาธิกับการดื่ม สุราในช่วงวันหยุดได้ เพราะคุณไม่ดื่มระหว่างสัปดาห์ หากคุณต้องการดื่มจริงๆ

ให้ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ ด้านอาหารแห่งชาติ ของสำนักงานสาธารณสุขแห่งชาติ กระทรวงสาธารณสุขและสวัสดิการผู้หญิงไม่ควรเกิน 1 แก้วต่อวันผู้ชายไม่ควรเกิน 2 ถ้วย และสตรีมีครรภ์และผู้เยาว์ไม่ได้รับอนุญาตให้ดื่ม แต่ละถ้วยแทนแอลกอฮอล์ 10 กรัมเทียบเท่า. ถึง 250c.c ของเบียร์ ไวน์แดง และขาว 100c.c วิสกี้ หรือบรั่นดี และสุราอื่น ๆ 20 ~30c.c.

เนื่องจากอะซีตัลดีไฮด์ซึ่ง เป็นผลิตภัณฑ์ขั้นกลางของการเผาผลาญแอลกอฮอล์เป็นพิษต่อร่างกาย และอาจทำให้เกิดอาการต่างๆ เช่น หน้าแดงปวดศีรษะใจสั่น อาเจียนหรืออ้วก องค์การอนามัยโลกขึ้นบัญชีว่าเป็น สารก่อมะเร็งในมนุษย์ระดับแรก ดังนั้น เป็นเวลานานการดื่มสุราเป็นเวลานาน หรือมากเกินไป จะไม่เพียงทำร้ายตับ กระเพาะอาหาร และสาเหตุนอกจากโรคเกาต์ และโรคหลอดเลือดหัวใจแล้ว ยังเพิ่มความเสี่ยงของโรคมะเร็ง และเป็นอันตราย ต่อร่างกายทั้งหมด

ดื่มอย่างมี วิธีการ อย่างไรให้ดีต่อสุขภาพ นักโภชนาการบอก 3 เคล็ดลับ ที่ควรใส่ใจก่อน ระหว่าง และหลังดื่มนอกจากการดื่มแอลกอฮอล์มากเกินไปจะทำร้ายร่างกายแล้วการดื่ม ยังเป็นวิธีที่ ง่ายในการเพิ่มน้ำหนักอีกด้วย กล่าวว่าแอลกอฮอล์ทุกๆ 1 กรัมมี 7 แคลอรีซึ่งมากกว่าแป้ง วิสกี้ 100c.c แก้วเล็ก มี 230 แคลอรี เบียร์กระป๋อง 330 ซีซีก็มี 140 กิโลแคลอรี

หากเป็นไวน์ปรุงแต่ง นอกจากแคลอรีของ แอลกอฮอล์เองแล้ว ก็ยังเพิ่มความหวาน เช่น น้ำตาล น้ำผลไม้ น้ำตาลที่ซ่อน อยู่เหล่านี้จะเพิ่มแคลอรีของเครื่องดื่ม เพิ่มอาหารที่มีแอลกอฮอล์เมื่อดื่ม ถ้าเป็นของทอดหรือน้ำมันสูง แหล่งของว่างที่มีน้ำตาลสูง แคลอรีจะเกินมาตรฐาน กักตุนไขมัน ในร่างกาย กินอะไรก่อนดื่ม เพื่อหลีกเลี่ยงการอดอาหาร

การดื่มในขณะท้องว่าง วิธีการ อาจทำให้เกิดอาการไม่สบายทางเดินอาหาร และทำให้น้ำตาลในเลือดต่ำได้ ก่อนดื่ม คุณสามารถกินอาหารที่มีโปรตีนสูง เช่น เนื้อสัตว์ ไข่ และนม เพื่อลดกระเพาะของคุณ เมื่อดื่มเลือกอาหารที่ เหมาะสมเพื่อลดภาระ

สำหรับของว่าง คุณสามารถเลือก แทนอาหารทอดที่มีแคลอรีสูง และจับคู่กับผักสด และสลัด ไม่เพียงแต่เสริมใยอาหาร เพิ่มความอิ่มหรือ ลดปริมาณแคลอรีที่มากเกินไป แต่ยังเสริมสารอาหารต้านอนุมูลอิสระ และลดภาระของร่างกาย

เสริมสารอาหารน้ำ และสารต้านอนุมูลอิสระหลังดื่มแอลกอฮอล์ เป็นยาขับปัสสาวะ แนะนำให้ดื่มน้ำมาก ๆ เพื่อเติมน้ำที่สูญเสียไป การเสริมวิตามินบีคอมเพล็กซ์ สามารถส่งเสริมการเผาผลาญของตับ กินผักสด และผลไม้หลากสีสันที่มีวิตามินซี และไฟโตเคมิคอลมากขึ้น ซึ่งสามารถลดความเสียหายที่ เกิดจากอนุมูลอิสระที่เกิดจากแอลกอฮอล์ในร่างกาย เช่น ผักโขม กระเทียม แครอท ส้ม บลูเบอร์รี่ องุ่นรอ.อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าคุณจะดื่มมากแค่ไหนก็เป็นอันตรายต่อร่างกายของคุณ กล่าวว่าหากคุณสามารถแทนที่ไวน์ด้วยชาได้ก็จะปลอดภัยและมีสุขภาพดี

 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ  อาหารเช้า นักโภชนาการแนะนำอาหารเช้า

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4