head-watchutyai-min
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนวัดชัฏใหญ่
วันที่ 4 สิงหาคม 2021 3:54 AM
head-watchutyai-min
โรงเรียนวัดชัฏใหญ่
หน้าหลัก » นานาสาระ » อาหารเช้า นักโภชนาการแนะนำอาหารเช้า

อาหารเช้า นักโภชนาการแนะนำอาหารเช้า

อัพเดทวันที่ 1 กรกฎาคม 2021

อาหารเช้า

อาหารเช้า ช่วงโรคระบาด แผนชีวิตของใครหลายคนหยุดชะงัก แต่ก็มีเวลาอีกมาก ที่จะอยู่คนเดียว หรือเตรียม อาหาร เช้าด้วยตัวเอง ล่าสุดฉันได้รวบรวมอาหารเช้า ในช่วงระยะเวลาการป้องกัน การแพร่ระบาด บนหน้าแฟนเพจเฟซบุ๊ก และอินสตาแกรม ที่นี่กินอาหารเช้าไปสักพัก จะมีภูมิคุ้มกันได้อย่างไร และใช้ อาหารเช้า กำจัดหมอกสมอง และเริ่มต้นวันทำงาน อย่างมีประสิทธิภาพ นักโภชนาการบอกคุณ ถึงหลักการที่ดีที่สุด และสูตรอาหารเช้าของชาวเน็ต

อาหารเช้าที่เหมาะสม ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันและสมอง หลังจากคืนแห่งความหิวโหย และตื่นแต่เช้า ร่างกายต้องการพลังงานสำรอง เพื่อเริ่มงานของวัน หากคุณยังกังวลว่า จะกินอะไรดี ให้พิจารณาองค์ประกอบต่อไปนี้ด้วย

1. น้ำใช่คุณอ่านถูกต้อง ก่อนรับประทานอาหารเช้า ให้ดื่มน้ำอุ่นแก้วใหญ่ๆ ก่อน เวลานี้สิ่งที่ร่างกาย ต้องการมากที่สุดคือน้ำ การขาดน้ำในร่างกาย จะไม่เพียงส่งผล ต่อสภาพผิวเท่านั้น แต่ยังลดความเข้มข้น และประสิทธิภาพการทำงาน ของสมองอีกด้วย

2. โปรตีน บางคนคุ้นเคย กับการใช้ขนมปังปิ้ และขนมปังอื่นๆ สำหรับมื้อเช้า จะพบว่าอาหารเหล่านี้ เป็นอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรต ซึ่งมีแนวโน้มว่าน้ำตาลในเลือด จะผันผวนมาก ในเวลานี้ ขอแนะนำให้เพิ่มไข่ ทูน่าหรือหมูทอด เพื่อเสริมโปรตีนด้วยนม หรือนมถั่วเหลือง ที่ปราศจากน้ำตาล ซึ่งไม่เพียงแต่ทำให้รู้สึกอิ่มนานขึ้น แต่ยังทำให้หัวตื่นตัวอีกด้วย

3. ถั่วกิจกรรมชุมชนนี้พบว่า หลายๆ คนมักจะใส่ถั่วเป็นอาหารเช้า นอกจากกรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยวแล้ว ถั่วต่างๆ ยังอุดมไปด้วยวิตามินอี วิตามินบีรวม แร่ธาตุสังกะสี แมกนีเซียม โพแทสเซียม และใย อาหาร เป็นต้น รับประทานถั่วให้เพียงพอต่อวัน สำหรับอาหารเช้า ซึ่งสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพของสมอง บรรเทาความเมื่อยล้าทางร่างกาย และเพิ่มความรู้สึกอิ่ม ปริมาณที่แนะนำต่อวัน คือช้อนที่ใช้แล้วทิ้งเพียง 1 ระดับเท่านั้น หากคุณกินมากเกินไป คุณจะได้รับแคลอรีมากเกินไป

4. ผักและผลไม้ วิตามินและไฟโตเคมิคอล ในผักและผลไม้ต่างๆ มีประโยชน์ต่อสุขภาพแตกต่างกัน มีความสำคัญอย่างยิ่ง ต่อการปรับปรุงภูมิคุ้มกัน ต่อสู้กับอนุมูลอิสระในร่างกาย และยับยั้งการอักเสบ หากคุณคุ้นเคยกับการเพิ่มผัก และผลไม้ในมื้อเช้า คุณอาจต้องการ เพื่อเลือกผักและผลไม้หลากสี จับคู่หรือแต่งหน้า สำหรับมื้อกลางวันและมื้อค่ำ

วิธีการกินอาหารเช้า ที่สามารถแนะนำให้ทุกคนได้ดังนี้

1. กาแฟดำ+ขนมปังปิ้ง และ ไข่+โยเกิร์ตผลไม้+ถั่ว การเริ่มต้นวันใหม่ที่สวยงาม ด้วยกาแฟดำเป็นพิธีกรรมในตอนเช้า สำหรับหลายๆ คน ซึ่งจะทำให้สมองมีสติ และเข้าสู่สภาวะของการอ่านหนังสือ อย่างมีประสิทธิภาพ ใช้ไข่ลวกกับขนมปังปิ้ง หลีกเลี่ยงการใช้แป้งที่มีน้ำตาล และอาหารแปรรูป แต่ควรรับประทานโปรตีนด้วย

ผลไม้และถั่วต่างๆ ไม่เพียงแต่ให้ความอิ่ม วิตามินซี ไฟโตเคมิคอลในผลไม้ และวิตามินอี สังกะสี และธาตุอื่นๆ ในถั่วเป็นกุญแจสำคัญ ในการเสริมสร้างภูมิต้านทานเนื้อเยื่อ โยเกิร์ตสามารถเสริมแคลเซียม ที่คนส่วนใหญ่ มักขาดคุณภาพ และ โปรไบโอติก สามารถปรับการทำงาน ของระบบทางเดินอาหาร และยังมีส่วนสำคัญ ในการรักษาภูมิคุ้มกัน

2. นมกล้วย ขนมปังธัญพืช ไข่ลวก ถั่วและสับปะรด หากลูกๆ ในครอบครัว ไม่รักนมมากนัก สามารถใช้ผลไม้และนมร่วมกัน เพื่อเพิ่มการยอมรับนมได้ หากเป็นนมปรุงแต่ง ให้ใส่ใจกับปัญหาน้ำตาลมากเกินไป ให้นำเมล็ดพืชทั้งเมล็ด และถั่วมาใส่ ขนมปังธัญพืชหลายชนิด อุดมไปด้วยไฟเบอร์ วิตามินบีรวม อี และแร่ธาตุที่มีคุณค่าทางโภชนาการ มากกว่าขนมปังขาวบริสุทธิ์

เพียงแค่ใช้ไข่ลวกเพื่อเสริมโปรตีนก็เป็นสิ่งที่ดี และไข่แดงยังมีวิตามินบีรวม ลูทีนและเลซิติน ซึ่งมีประโยชน์มาก มีประโยชน์ในการปกป้องดวงตา และเพิ่มสมาธิ ถั่ววันละ 1 หยิบมือเสริมกรดไขมันไม่อิ่มตัว จับคู่กับสับปะรด เพื่อช่วยย่อยอาหาร ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ก็ลองได้

 

 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ  ลำไส้ รั่วนั้นมีวิธีการรักษาอย่างไร

กลับไปหน้าหลัก

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4