head-watchutyai-min
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนวัดชัฏใหญ่
วันที่ 1 กรกฎาคม 2022 8:22 AM
head-watchutyai-min
โรงเรียนวัดชัฏใหญ่
หน้าหลัก » นานาสาระ » เครียด วิธีปลอบประโลมตัวเองให้คลายเครียดและวิตกกังวล

เครียด วิธีปลอบประโลมตัวเองให้คลายเครียดและวิตกกังวล

อัพเดทวันที่ 4 มกราคม 2022

เครียด เมื่อคุณเครียดหรือวิตกกังวล คุณอาจมีช่วงเวลาที่ยากลำบากในการทำงานหรือรู้สึกอย่างอื่น บางคนสามารถทามาส์กแสดงให้โลกเห็นว่า พวกเขาสวยเมื่อทำงานหนักเกินไป อย่างไรก็ตาม มาสก์มีผลชั่วคราวเท่านั้น การหาวิธีการผ่อนคลายตัวเองมีประโยชน์มากกว่ามาก เรามักจะหมดไฟหากละเลยความเครียดและความวิตกกังวล เรามักจะรู้สึกถึงน้ำหนักของโลกและคิดว่าถ้าเราขอความช่วยเหลือ เราก็เป็นภาระ ความจริงก็คือเราสมควรได้รับความสนใจ

ความเคารพ และความช่วยเหลือหากเราทำอะไรมากเกินไป เราเป็นหนี้ตัวเองที่จะหยุดพักตอนนี้แล้วปล่อยให้ตัวเองจากไป ยิ่งกว่านั้นเราต้องรู้ว่าเราควรสงบสติอารมณ์ท่ามกลางความวุ่นวาย จำเป็นต้องเปลี่ยนจากนักรบเป็นนักรบแห่งความสงบภายใน ความเครียดและความวิตกกังวลเป็นอาการของปัญหาที่สำคัญกว่า นี่อาจเป็นปัญหาการบริหารเวลา การจัดลำดับความสำคัญที่ไม่ดี ปัญหาสุขภาพจิต การขาดการดูแลส่วนบุคคล

เครียด

และการมีเป้าหมายเบื้องหลังสิ่งที่คุณพยายามจะทำ ในที่สุดทุกคนสามารถสัมผัสความเครียด หรือความวิตกกังวลได้แต่สิ่งเหล่านี้ ไม่ควรครอบงำชีวิตของคุณ คุณสามารถฟื้นการควบคุม และหาทางกลับคืนสู่ตัวเองและชีวิตของคุณ เราสามารถฟุ้งซ่านได้ แต่เราสามารถกลับมาหาตัวเองได้เสมอ สาเหตุที่แท้จริงของความเครียดคือ การที่เราได้แยกตัวออกจากสิ่งที่เราควรจะเป็น เราพยายามที่จะมีประสิทธิผลและลืมมีจุดมุ่งหมาย

ความวิตกกังวลเกิดจากการขาดการดูแลและความรัก การละเลยตนเองเป็นพื้นฐาน เนื่องจากเราสามารถสูญเสียตัวเอง และพบว่าตนเองรู้สึกเครียดและวิตกกังวล ข่าวดีก็คือเราสามารถเอามันกลับมาได้ ต่อไปนี้คือ 7 วิธี ในการผ่อนคลายตัวเองเพื่อช่วยให้คุณค้นพบทางกลับเข้าสู่โลก โยคะเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการยืดกล้ามเนื้อ และกระชับกล้ามเนื้อและเพิ่มความอุ่นใจ หลายคนพบว่า การทำสมาธิช่วยบรรเทาความเครียดได้

โยคะมีประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างไร การศึกษา เมื่อเร็วๆ นี้พบว่า การฝึกหะฐะโยคะมีผลดีต่อความวิตกกังวล โยคะยังมีประโยชน์มากที่สุดในผู้ที่มีความวิตกกังวลสูง ในช่วงเริ่มต้นของการศึกษา มีการศึกษามากมายเช่นนี้ ลองทำ 8 ท่าเหล่านี้เพื่อความสงบภายใน และบรรเทาความเครียด โยคะเพื่อความสงบภายใน ลำดับการบรรเทาความ เครียด อุตตานาสนะ ประสาริตา ปโดน ตานาสนะ สาง คาสนะ เป็นต้น

หากคุณไม่รู้ว่าท่าโพสเหล่านี้คืออะไร คุณสามารถดูตัวอย่าง และคำอธิบายได้โดยใช้การค้นหาโดย Google นอกจากนี้ คุณไม่จำเป็นต้องเป็นโยคีฝึกหัดจึงจะทำได้ คุณสามารถใช้โยคะ ไม่ว่าคุณจะเป็นมือใหม่หรือผู้เชี่ยวชาญ เพื่อผ่อนคลายร่างกายและจิตใจของคุณ สำหรับการเล่นโยคะที่เข้มข้นยิ่งขึ้น มีวิดีโอ YouTube มากมายที่คุณสามารถลองได้ สำรวจอินเทอร์เน็ตหรือเข้าชั้นเรียน ประเด็นคือคุณสามารถเริ่มต้นอย่างเรียบง่าย และก้าวหน้าได้ทุกวัน

คุณสามารถท้าทายและปรับสภาพตัวเองได้ตามต้องการ ความเครียดและความวิตกกังวล จะสามารถสื่อสารกับคุณได้ ในขณะที่คุณจดจ่อกับท่าโยคะ และการยืดกล้ามเนื้อ โยคะสามารถยกระดับ ปรับปรุงความผาสุกทางอารมณ์ และร่างกายโดยรวม ไดอารี่ความเครียด วารสารความวิตกกังวล บันทึกความเครียด วิธีที่เราสามารถระบุปัญหาและหาทางแก้ไขสำหรับพวกเขา การหยุดชะงักนี้อาจนำไปสู่การเกิดสิวมากขึ้น หากคุณจดความเครียดในแต่ละวัน

อะไรเป็นสาเหตุให้พวกเขา เพื่อจัดทำวารสาร ไดอารี่ความเครียดมีประโยชน์มากมาย การระบุสาเหตุของความเครียดระยะสั้น แต่ที่สำคัญที่สุด มันสามารถช่วยให้คุณระบุแหล่งที่มาของความ เครียด เพื่อให้คุณสามารถจัดการกับพวกเขาโดยตรง จดวันที่และเวลา สิ่งที่ทำให้เกิดความเครียด ประเมินระดับความเครียดที่คุณประสบและความสุขของคุณในตอนนี้

คุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเพียงใด สาเหตุของความเครียด อาการ และคุณจัดการกับเหตุการณ์ได้ดีเพียงใด ทำสิ่งนี้ให้บ่อยเท่าความเครียด หรือทบทวนประสบการณ์เครียดในอดีต สิ่งนี้จะช่วยให้คุณเข้าใจวิธีเผชิญปัญหาได้ดีขึ้น และคุณจะปรับปรุงให้ดีขึ้นได้อย่างไรในอนาคต สิ่งนี้ผลักดันให้คุณวิเคราะห์สาระสำคัญของสิ่งที่เกิดขึ้น สิ่งที่สำคัญสำหรับคุณคืออะไร คุณรู้สึกเข้าหรือออกจากการควบคุมหรือไม่

การปฏิบัตินี้สามารถทำได้โดยใช้เครื่องมือออนไลน์ หรือปรับแต่งนิตยสารให้เหมาะกับสไตล์ของคุณเองได้ คุณยังสามารถใช้แนวคิดนี้ สำหรับบันทึกการเตือน หากคุณกำลังมีปัญหากับความวิตกกังวล ให้มองหาตัวกระตุ้น นานแค่ไหน ความรู้สึกของคุณตอนนี้ และวิธีจัดการกับมัน เช่นเดียวกับไดอารี่ความเครียด ให้ใช้แบบฟอร์มเดียวกัน เพื่อวิเคราะห์ความเครียด กุญแจสำคัญคือการใช้ไดอารี่ความเครียด หรือบันทึกความวิตกกังวลต่อไป เพื่อที่คุณจะได้รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น

และหาทางแก้ไข การแก้ปัญหาการระดมความคิดคือ สิ่งที่คุณสามารถทำได้จากกิจกรรมนี้ คุณสามารถหาวิธีที่ดีที่สุดในการแก้ปัญหาได้ง่ายๆ ด้วยการวิปัสสนาง่ายๆ ตามด้วยการทำให้ตัวเองสงบลง 15 ไอเดีย เพื่อช่วยสร้างกิจวัตรยามเช้าที่ดีที่สุดของคุณ สติ การศึกษาเมื่อเร็วๆ นี้ พบว่า การมีสติ มีประโยชน์เชิงบวกมากมาย รวมถึงการลดระดับความเครียด ลดความคิดที่เป็นอันตราย และป้องกันภาวะซึมเศร้าและความวิตกกังวล

ให้ความสนใจกับการหายใจของคุณก่อน แล้วปล่อยให้ความคิดของคุณมาและไป แค่ดูความคิด อย่าตัดสินพวกเขาหรือตัวคุณเองสำหรับพวกเขา อารมณ์ไม่ใช่บุคลิกภาพของคุณ การระบุตัวตนมากเกินไป อาจเป็นอันตรายได้ ให้พยายามเอาใจใส่แทน คุณสามารถทำเช่นนี้ได้ตลอดเวลา และสามารถกลายเป็นวิถีชีวิต การเป็นตัวจริงจะช่วยให้คุณพิจารณาลำดับความสำคัญของคุณ ซึ่งจะช่วยลดความเครียดที่ไม่จำเป็นในชีวิตของคุณ

อาจเป็นการทำสมาธิหรือบางอย่างที่จะพาคุณไปทำกิจกรรมบางอย่าง ท้ายที่สุดมันจะช่วยให้คุณสงบลง เมื่อเราอารมณ์เสีย เราจะกลายเป็นอารมณ์ของเรา แทนที่จะแยกอารมณ์ออกจากตัวเราเอง เราไม่จำเป็นต้องกระทำด้วยความรู้สึกทั้งหมด ซึ่งมันเกี่ยวกับการกลับมาควบคุมและคิดอย่างใจเย็น การหายใจแบบกะบังลม วิธีหนึ่งที่พิสูจน์แล้วในการลดความเครียดคือ การหายใจแบบกะบังลม

การหายใจประเภทนี้ประกอบกับกะบังลม และหายใจเข้าเพื่อให้หน้าท้องขยายตัว และตกลงไปพร้อมกับลมหายใจ โดยปกติ เราคุ้นเคยกับการหายใจโดยใช้หน้าอกและไหล่ ซึ่งทำให้หายใจตื้น และก่อให้เกิดความเครียดในที่สุด ฝึกการหายใจแบบนี้ให้สบายตัว วางมือบนหน้าอก และอีกมือวางบนท้อง เมื่อคุณหายใจเข้า ท้องของคุณควรขยายออก เมื่อคุณหายใจออกก็ควรจะตก ใช้เวลาสักครู่เพื่อทำสิ่งนี้

คุณสามารถหลับตาได้หากต้องการ เพียงแค่มุ่งเน้นไปที่การหายใจของคุณและท้องของคุณขึ้นๆ ลงๆ หากคุณพบว่า ตัวเองมีอาการวิตกกังวลหรือตื่นตระหนก วิธีนี้เป็นวิธีที่ดีในการช่วยให้คุณจดจ่อกับการหายใจจนกว่าคุณจะดีขึ้น เมื่อคุณจดจ่ออยู่กับการหายใจ คุณจะเริ่มรู้สึกปลอดภัย คุณสามารถใช้สิ่งนี้เพื่อปรับปรุงสถานการณ์ของคุณหรือตัวคุณเอง

การผ่อนคลายกล้ามเนื้อแบบก้าวหน้า วิธีนี้เกี่ยวข้องกับการเกร็งกล้ามเนื้อเฉพาะกลุ่มแล้วคลายออก การวิจัยแนะนำว่าสามารถใช้ เพื่อควบคุมความเครียดและความวิตกกังวล บรรเทาอาการนอนไม่หลับ และลดอาการของอาการปวดเรื้อรังบางประเภท ซึ่งสามารถทำได้โดยเริ่มจากปลายด้านหนึ่งของร่างกาย และเคลื่อนไปทั่วทั้งร่างกาย ตัวอย่างเช่น เราทำสิ่งปกติด้วยกรามที่กำแน่น คลายขากรรไกรของคุณ ผ่อนคลายกล้ามเนื้อขมับและหน้าผากของคุณ ลงไปที่คอและไหล่

โฟกัสไปที่สิ่งอื่นใด เมื่อคุณไปถึงปลายเท้า คุณจะมีร่างกายที่ผ่อนคลายอย่างสมบูรณ์ เป็นวิธีที่ดีในการช่วยให้ตัวเองผ่อนคลาย และทำได้ง่ายมาก คุณสามารถสร้างนิสัยนี้ก่อนนอนทุกคืน หรือเมื่อใดก็ตามที่คุณต้องการครุ่นคิดและสงบ นี่เป็นวิธีที่ดีในการตระหนักว่าร่างกายมีความตึงเครียด ความเครียดและความวิตกกังวลทั้งหมดของคุณอยู่ในร่างกายของคุณ และคุณจะไม่ปล่อยความเครียด

คู่มือการสร้างภาพ การแสดงภาพแบบมีคำแนะนำเป็นการทำสมาธิประเภทหนึ่ง ที่เกี่ยวข้องกับการจินตนาการถึงบางสิ่งที่จะช่วยให้คุณสงบลง เทคนิคนี้แสดงให้เห็นว่า ความดันโลหิตและระดับฮอร์โมนความเครียดลดลง ศูนย์จิตวิทยาคู่มือการสร้างภาพ วิธีผ่อนคลาย ลดความเครียด และอื่นๆ อีกมากมาย มีแบบฝึกหัดการสร้างภาพทั่วไปสองแบบที่คุณสามารถลองทำได้

แบบฝึกหัดการกักกัน ลองนึกภาพภาชนะ ทำให้สิ่งที่คุณต้องการและตั้งชื่อ จากนั้น ให้นึกภาพความคิด อารมณ์ และประสบการณ์เชิงลบของคุณ ซึ่งถูกปิดผนึกไว้ในภาชนะและมีเพียงคุณเท่านั้นที่ล็อกได้ มีความเครียดและความวิตกกังวลทั้งหมดของคุณ คุณสามารถทิ้งมันลงทะเล คุณสามารถฝังเขา คุณสามารถโยนมันทิ้งไป คุณสามารถปกป้องเขาได้ คุณสามารถวางไว้ในตู้นิรภัย การสร้างภาพข้อมูลที่คุณกำลังทำนั้น ขึ้นอยู่กับคุณด้วยคอนเทนเนอร์นี้

ตราบใดที่คุณเริ่มรู้สึกถึงความคิดและความรู้สึกด้านลบในภาชนะ คุณก็จะเริ่มมีความเครียดและความวิตกกังวล นึกภาพพื้นที่ปลอดภัยของคุณหรือสถานที่ ที่คุณสามารถไปได้ตลอดเวลา เห็นภาพรายละเอียดโดยอ้างอิงถึงความรู้สึกของคุณ เห็น ได้ยิน ได้กลิ่น สัมผัส กระทั่งรสอะไร เน้นรายละเอียดเหล่านี้เล็กน้อย เล่นกับมันในใจ คุณเรียกสถานที่นี้ว่าอะไร ตั้งชื่อให้มัน คุณสามารถเยี่ยมชมหรือเปลี่ยนแปลงได้ทุกครั้งที่คุณทำการเรนเดอร์ไกด์นี้

หากคุณต้องการสร้างภาพแบบมีคำแนะนำเพิ่มเติม มีแบบออนไลน์ฟรี คุณสามารถเรียนหรือฝึกปฏิบัติกับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจิต หรือระหว่างการทำสมาธิ เป็นกุญแจสำคัญในการขจัดความเครียด และสิ่งที่ทำให้คุณวิตกกังวลในใจ คุณนำความชัดเจนกลับมา คุณถอดตัวเองออกเพื่อที่คุณจะสามารถควบคุมสิ่งที่คุณคิดและรู้สึกได้ และในที่สุดก็รู้สึกโล่งใจบ้าง

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความอื่นๆที่น่าสนใจต่อได้ที่ ใจ อธิบายและทำความเข้าใจเกี่ยวกับเคล็ดลับจิตวิทยาที่ใช้ได้จริง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4